Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

4 Lưu ý khi lựa chọn bàn học nhựa cho trẻ

Tư thế ngồi học ảnh hưởng đến sự phát triển về xương của trẻ. Hơn thế nữa, nó còn tạo nên thói quen ngồi của trẻ. Chính vì thế bộ mẹ phải đặc biệt lưu tâm khi lựa chọn bàn học cho bé. Chọn bàn học nhựa cho con cần chú ý những gì để mang lại cho bé tư thế ngồi học và sức khỏe tốt nhất?


Tu-van-chon-ban-hoc-sinh-3.png


4 Lưu ý khi lựa chọn bàn học nhựa cho trẻ


Độ an toàn của bàn học dành cho bé

Độ an toàn khi chọn các vật dụng dành cho bé luôn phải được đặt lên hàng đầu. Khả năng nhận biết nguy hiểm của trẻ vẫn còn khá non nớt. vì thế trẻ không thể ý thức được hết những yếu có có thể gây nguy hiểm cho bản thân. Chỉ cần sơ sót một chút thì chính bố mẹ đã gián tiếp làm tổn thương đến bé yêu của mình rồi.

Loại ngay những chất liệu bàn bằng kính hay kim loại sắc. Những chất liệu này rất dễ gây thương tích cho con bạn. Chọn lựa bàn có cạnh tù để tránh việc trẻ trong quá trình hiếu động, đùa nghịch có thể bị va đập gây chấn thương. Thay vào đó hãy chọn những loại vật liệu lành tính hơn như gỗ, vải….. và những kiểu dán thiết kế an toàn nhất cho trẻ. Chọn lựa bàn học bằng nhựa giá rẻ nhưng cũng cần chú ý đến độ an toàn và sự phù hợp.

Chọn bàn học dựa trên độ tuổi của trẻ


Chọn bàn học cho trẻ cần chú ý đến độ tuổi để có kích thước bàn học phù hợp nhất. Tùy theo độ tuổi và sự phát triển của trẻ, để có những lựa chọn về kích thước bàn ghế sao cho phù hợp.
  • Đối với trẻ trong độ tuổi mẫu giáo: Thì nên chọn ghế có chiều cao 30 cm và bàn cao 50 cm.
  • Với trẻ ở độ tuổi tiểu học: Ghế cao 33cm, bàn cao 55cm (cỡ 3); hoặc ghế cao 38cm, bàn cao 61cm (cỡ 4).
  • Trung học cơ sở: cỡ 4; hoặc ghế cao 44cm, bàn cao 64cm (cỡ 5)
Bàn, ghế cho trẻ phải rời nhau, không dính liền bàn với ghế, ghế phải có thành tựa lưng.

Xem thêm: 4 Vật dụng không thể thiếu trên bàn học trẻ

Chọn bàn căn cứ vào chức năng và kích cỡ


Trẻ em không chỉ sử dụng bàn học để làm bài tập về nhà. Đôi khi bàn học còn là nơi để các em vui chơi như đọc truyện, vẽ tranh…vì thế bàn cần phải đủ rộng, có ngăn kéo hay giá để giấy, bút chì, kéo, đồ thủ công…. Vì vậy bố mẹ cần chú ý để lựa chọn được bộ bàn ghế phù hợp nhất dành cho trẻ, mang lại sự thoải mái cho không gian học tập. Chọn lựa bàn gấp nhựa học sinh để phù hợp với không gian học tập của trẻ.

Trẻ em sẽ dần lớn lên theo năm tháng, một chiếc bàn hữu dụng sẽ cùng lớn lên với trẻ. Theo những nghiên cứu thì một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng 0,27 chiều cao học sinh; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao học sinh.

Sau khi chọn được bàn học phù hợp với trẻ. Chọn đặt bàn học của trẻ cần được đặt ở nơi yên tĩnh, thoáng mát nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của bố mẹ.

Chú ý đến màu sắc của bàn cho trẻ


Màu sắc phù hợp với sở thích, giới tính của trẻ sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái khi học tập, tạo được sự hứng thú cho trẻ. Tránh những màu sặc sỡ như đỏ, tím… vì sẽ khiến mắt trẻ bị kích thích mạnh, dễ mệt mỏi. Đối với lứa tuổi học sinh nên chọn các loại bàn ghế tạo cảm giác tươi vui, nhí nhảnh. Hỏi ý kiến con trước khi lựa chọn sẽ là một quyết định tốt nhất.

Chọn lựa bàn học cho trẻ cần chú ý đến tuổi, màu sắc, độ an toàn cũng như chức năng. Điều này sẽ giúp hỗ trợ bé yêu của bạn có sự phát triển toàn diện, phù hợp nhất. Bên cạnh đó tham khảo thêm các sản phẩm bằng nhựa của chúng tôi như tủ bếp gỗ nhựa để có lựa chọn tốt nhất.

1 nhận xét:

  1. Bài viết hay quá. Sau đây là 1p giành cho quảng cáo nhé
    Tiêu chuẩn về kích thước bàn ghế học sinh của bộ y tế
    - Bàn ghế cho bé 4 tuổi cũng như ghế phải rời nhau, không dính liền bàn với ghế và đặc biệt là ghế phải có thành tựa lưng.
    - Kích thước bàn ghế phải phù hợp với vóc dáng của các em học sinh. Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng; chiều rộng của ghế mầm non bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi là 0,4 – 0,5m.
    - Đối với các trẻ lớp mầm non, bàn học cho bé 5 tuổi, hay bàn học cho trẻ 6 tuổi có độ cao trong khoảng 48cm – 50cm – 52cm, ghế có độ cao từ 26cm – 28cm – 30cm.
    Phú LOng - nhà cung cấp thiết bị mầm non tại TPHCM


    Trả lờiXóa