Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

11 Điều cần lưu ý khi chọn và đặt bàn học nhựa cho trẻ

Khi trẻ bắt đầu vào độ tuổi học hành (từ 5 tuổi trở đi) Mẹ cần sắm cho con một chiếc bàn học phù hợp. Bàn học cũng như các yếu tố môi trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiếp nhận kiến thức của trẻ. Vậy đặt bàn học thế nào để trẻ có kết quả học tập tốt nhất cũng như có sự say mê hơn trong quá trình học tập. Sau đây cùng tunhua.vn tham khảo 11 điều cần lưu ý khi chọn và đặt bàn học nhựa cho trẻ.


ban 5.png


5 Không khi thiết kế bàn học cho trẻ

  • Đừng đặt một tấm gương sau lưng ghế nơi học bài, trẻ em sẽ không an tâm học tập và cũng như chú ý sao cho bàn học không quay lưng về phía cửa ra vào. Vị trí này sẽ khiến trẻ khó tập trung vào công việc do luôn có cảm giác bất an, sợ bị theo dõi từ phía sau. Nói tóm lại, sau lưng ghế ngồi tốt hơn phải là một vị trí đảm bảo không người lai vãng, hay động tĩnh gì có thể xuất phát từ phía sau.
  • Đừng lắp máy điều hòa thổi hơi thẳng xuống bàn học, nơi đặt bàn học nhựa gấp của trẻ. Hơi lạnh sẽ khiến trẻ bị đau đầu và không tập trung một cách khỏe khoắn
  • Không nên bố trí bàn học giữa cửa ra vào và cửa sổ. cũng có ý kiến cửa sổ cũng nên trổ hướng tây lấy ánh mặt trời nhằm tránh trẻ “gà gật” lúc “bóng ngã”
  • Không lắp kệ sách có góc cạnh nhọn gần góc học tập, hay bất cứ vật gì có hình dạng sắc nhọn chĩa vào hướng bàn học, ghế ngồi. Tranh ảnh có hình mũi tên hay vật thể gì dài nhọn, cũng đừng để hướng vào góc học tập. Chọn bàn học nhựa có giá sách để đảm bảo an toàn cho trẻ.
  • Trên cao bàn học không có vật treo trực xung với đầu trẻ em.

6 Điều nên làm khi thiết kế bàn học cho trẻ

  • Nên có giờ nghĩ ngơi giải lao hợp lý. Các nhà khoa học chỉ ra rằng đối với trẻ nhỏ sau từ 30-45 phút cần có một thời gian nghỉ nhất định. Bởi lúc này não bộ trẻ bắt đầu mệt và nếu càng học sự tiếp thu càng kém đi. Sau 2 tiếng nên cho bé nghỉ ngơi từ 30 phút - 1 tiếng để chuẩn bị tinh thần vào lần học tiếp theo.
  • Nên trưng bày vật khí phong thủy trên bàn học có chức năng siêng năng, sáng trí, cầu tiến…. Bàn học nên chọn bàn học nhựa chất lượng an toàn cho trẻ.
  • Trước bàn học nếu có khẩu hiệu về học tập thì càng tốt. Ví dụ : “Học đi đôi với hành” Hay “học, học nữa học mãi” hay “Thất bại là mẹ thành công!” Bạn có thể mua các khẩu hiệu này cùng bàn nhựa ở các đại lý bán tủ nhựa.
  • Nếu góc học tập chỉ có thể bố trí ở góc căn phòng thì khắc phục bằng cách treo một chuông gió ngay đó để hấp thụ sinh khí trời đất, xua đuổi sự tích tụ của âm khí.
  • Thiết kế bàn học cho trẻ ngồi học thoải mái và có độ cao vừa phải tránh bị cận thị. Chọn bàn học nhựa mini phù hợp với thể trạng và lứa tuổi của trẻ để trẻ cảm giác thoải mái nhất.
  • Khu học của trẻ phải có nơi riêng biệt im lặng. Mẹ nên bố trí trên tầng hoặc nơi nào đó cách xa phòng khách và âm thanh tivi để trẻ có thể tập trung học một cách tốt nhất.

Trẻ em là tương lai, là hy vọng. Vì thế, việc chuẩn bị cho trẻ một môi trường học tập thật sự cần thiết. Hy vọng, với những chia sẻ trên mẹ sẽ biết cách bố trí cho con mình một không gian học tập ưng ý nhất. Chúc bé yêu học tập thật tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét